Kiến thức về khóa cửa

Có nên sử dụng khóa cửa vân tay không? có an toàn không?

08 Th10

Khóa cửa vân tay hiện nay đang lên ngôi chính nhờ sự tiện lợi cũng như bảo mật cao của nó. Vậy trên thực tế các bộ khóa cửa vân tay có an toàn không? Có nên dùng hay không? 

Đây chắc hẳn cũng là những thắc mắc và băn khoăn của rất nhiều người dùng tại Việt Nam khi phải bỏ một khoản tiền lớn ra để trang bị bộ khóa cho nhà mình.

Vậy hãy cùng chúng tôi đi tìm kiếm câu trả lời ngay trong bài viết ngày hôm nay nhé !

Tìm hiểu về khóa cửa vân tay thông minh

Khóa cửa vân tay là gì?

Khóa cửa vân tay là loại khóa thông minh sẽ không dùng chìa như thông thường mà sẽ mở bằng vân tay ( chìa khóa ở đây chính là vân tay của chủ nhà hoặc những người được phép mở cửa ).

Nhà có trẻ nhỏ và người già có nên sử dụng khóa cửa thông minh ?

Khóa cửa vân tay gồm 2 bộ phận: Thứ nhất là 1 bộ khóa cơ bản bao gồm các bộ phận cơ bản như tay cầm, chốt giữ cửa, ổ khóa , lẫy…Bộ phận thứ 2 là một bộ vi xử lý để ghi lại và xác nhận thẻ hay vân tay, mã số đúng thì mới mở khóa, và một thiết bị điện tử hiện đại có chức năng đọc và xác nhận thẻ, vân tay hay mã số của chủ nhà.

Không đơn thuần chỉ đóng, mở cửa mà khóa cửa vân tay hiện nay còn có nhiều chức năng đi kèm như tự động báo động ( hú còi chẳng hạn hay gửi tin nhắn thông báo đến cho chủ nhân ), lưu lại thời điểm mở cửa ( cho dù là bất kỳ ai mở )…giúp cho việc đảm bảo an toàn cho ngôi nhà, công trình được đặt lên cao nhất.

Ưu nhược điểm của khóa cửa vân tay

Thiết kế ứng dụng khoa học công nghệ đã đem đến cho khóa vân tay sự thuận tiện khi sử dụng, cụ thể:

-Không lo lắng mất chìa khóa: Chìa khóa là vật dụng quan trọng nhưng lại là thứ khiến chúng ta dễ để quên đâu đó. Với khóa vân tay, chìa khóa chính là vân tay. Bạn sẽ thoát khỏi tình huống lúng túng khi vừa tìm chìa vừa mang theo quá nhiều đồ đạc hay loay hoay không biết làm sao trong những trường hợp khẩn cấp.

-Dễ dàng sử dụng: Đối với những gia đình có con nhỏ hoặc người lớn tuổi, khóa vân tay là vật dụng được khuyên lắp đặt và sử dụng đầu tiên nhờ tính năng vượt trội cũng như cách thức sử dụng dễ dàng, chỉ cần quẹt vân tay là có thể mở cửa.

-Tiết kiệm chi phí, dễ quản lý và tính bảo mật cao: Một trong những ưu điểm khiến khóa vân tay trở nên hữu dụng chính là khả năng lưu trữ thông tin (hơn 100 mẫu vân tay). Điều này đặc biệt có ích với những công trình xây dựng lớn, nơi có nhiều người thường xuyên ra vào. Một hệ thống khóa cửa vân tay thông minh sẽ giúp chủ sở hữu dễ dàng trong việc quản lý lượng người ra vào tòa nhà cũng như tiết kiệm được lượng lớn chi phí sản xuất chìa khóa cho mỗi tầng, phòng ban.

-Độ bền sản phẩm theo thời gian: Đa phần các sản phẩm khóa vân tay được chế tạo từ hợp kim không gỉ, chống mài mòn và trầy xước. Do đó, với độ bền cao mà hầu hết sản phẩm khóa vân tay có thể lắp đặt tại các vị trí khác nhau trong gia đình và thích ứng với thời tiết ở nước ta.

-Với những tính năng tối ưu mà khóa cửa vân tay đem lại, các ổ khóa điện tử thông minh được dự đoán sẽ dần thay thế khóa cơ truyền thống.

Khóa cửa vân tay có an toàn không? Có nên dùng hay không?

Khóa cửa vân tay sử dụng vân tay như 1 chiếc chìa khóa để mở cửa trong đó có thiết bị đọc và xác nhận dấu vân tay cũng như bộ phận xử lý, xử lý và xác nhận dấu vân tay của người sử dụng có dấu vân tay hợp lệ bạn mới có thể vào nhà. Vì sử dụng dấu vân tay để mở cửa mà vân tay thì không trùng nhau nên rất khó có thể sao chép và làm giả được.

Khóa cửa vân tay có chức năng rất thông minh lưu trữ thời điểm mở cửa, lịch sử người dùng báo động khi có người xâm nhập, cậy phá giúp cho việc vận hành sử dụng đơn giản mà vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Khóa cửa vân tay cao cấp KT_X5

Khóa cửa vân tay có tích hợp ổ khóa cơ, cấu tạo ổ khóa cơ đặc biệt hơn các dòng khóa cơ thông thường vì vậy khó có thể phá được trong thời gian ngắn.

Tính thẩm mỹ cao: Thiết kế sang trọng và hiện đại giúp khóa vân tay đặc biệt được yêu thích tại các công trình như chung cư và nhà ở hiện đại.

Khóa cửa vân tay loại nào tốt nên dùng

Khóa vân tay Kitos – Nhật Bản

Kitos là thương hiệu khóa cửa vân tay thông minh nổi tiếng hàng đầu đến từ đất nước Nhật Bản. Các sản phẩm của Kitos được chế tạo dựa trên sự tỉ mỉ, chính xác từng chi tiết từ công nghệ điều khiển từ xa cho đến độ nhạy của vân tay.

Từ khi thành lập, thương hiệu khóa cửa vân tay Kitos xác định chú trọng vào nghiên cứu phát triển công nghệ vân tay và công nghệ điều khiển từ xa trên các dòng khóa điện tử này. Với công nghệ vân tay đa điểm nhạy bén. Và công nghệ điều khiển từ xa qua App Wifi hay Bluetooth,.. Kitos sản xuất ra những sản phẩm khóa cửa điện tử có chất lượng tinh xảo, thẩm mỹ cao. Sản phẩm của Kitos luôn an toàn, tiện lợi trong quá trình sử dụng, phong cách đơn giản thời thượng. Với giá thành hợp lý nhưng vẫn đầy đủ những tính năng tiên tiến nhất hiện nay.

Một số mẫu khóa vân tay thương hiệu Kitos đang rất HOT trên thị trường Việt Nam như khóa cửa vân tay Kitos X3, Kitos X5, Kitos P830,..

Khóa cửa điện tử Kaadas – Đức

Khóa cửa điện tử Kaadas là thương hiệu nổi tiếng thế giới đến từ Đức được chế tạo dựa trên sự tỉ mỉ, chính xác từng chi tiết từ trí tuệ không giới hạn của nước Đức. Từ khi thành lập, Kaadas xác định chú trọng vào nghiên cứu phát triển, sản xuất ra những sản phẩm khóa vân tay thông minh có chất lượng tinh xảo. 

Sản phẩm của khóa Kaadas luôn an toàn, thuận tiện và thoải mái trong quá trình sử dụng, phong cách đơn giản thời thượng. Khóa vân tay cao cấp Kaadas đã mời nhà thiết kế của Tập đoàn xe hơi nổi tiếng thế giới BMW làm cố vấn thiết kế cho Trung tâm nghiên cứu và phát triển Kaadas toàn cầu. 

Vì sao khóa cửa vân tay Kaadas lại được nhiều người tin tưởng lựa chọn để thay thế cho

khóa cửa trường thống. Tất cả là nhờ vào những đặc điểm vô cùng vượt trội sau đây:

  • Được tích hợp công nghệ tiến tiến, an toàn.
  • Thiết kế ngoại quan sang trọng, đẹp mắt cuốn hút người dùng.
  • Khóa cửa vân tay mở bằng vân tay của người dùng. Mỗi một vân tay lại khác nhau, không ai giống ai vì vậy bạn không cần lo lắng bị làm giả.
  • Tự động khóa, báo động khi có sự xâm nhập bất hợp pháp.
  • Khóa điện tử thông minh Kaadas được tích hợp công nghệ tiên tiến có khả năng kết nối với thiết bị di động để người dùng theo dõi.

Khóa vân tay Samsung – Hàn quốc

Khóa điện tử Samsung được sản xuất và lắp ráp tại Hàn Quốc. Với các chức năng nổi bật: mở khóa bằng vân tay, mở khóa bằng thẻ từ, khóa mã số, và chìa khóa cơ. Để tăng thêm tính tiện dụng, khóa điện tử Samsung bổ sung các chức năng phụ thêm như bluetooth, wifi để điều khiển khóa từ xa.

khoa-cua-dien-tu-samsung-shp-dp-609

Với ưu thế là một trong những hãng công nghệ lớn nhất thế giới, sản phẩm khóa cửa Samsung đảm bảo tràn đầy tính công nghệ, hoạt động bền bỉ và thiết kế đẹp mắt.

Khóa cửa vân tay Samsung có độ bảo mật cao, đảm bảo an ninh, an toàn hơn với một số mẫu có chế độ mở khóa bằng Smartphone thông qua kết nối Bluetooth, giúp người sử dụng có thể xem lịch cửa ra vào của các thành viên sử dụng, kiểm soát được giờ giấc của con cái, đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình.  

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội trên, khóa vân tay Samsung còn kế thừa những tính năng công nghệ cao khác với độ an toàn, bảo mật cao, chống trộm, chống hack, “bất khả xâm phạm”. Truy cập nhanh chóng và chính xác với xác thực in bằng ngón tay quang học và mã bảo mật ngẫu nhiên (mã ảo) để ngăn không cho mật khẩu bị suy ra dựa trên dấu vân tay trên các số được đẩy thường xuyên và không bị ai nhìn thấy mật mã khi ở gần.

Khóa cửa vân tay Xiaomi – Trung Quốc

Chắc hẳn người dùng Việt Nam không còn quá xa lạ đối với thương hiệu Xiaomi đã và đang “làm mưa làm gió” trên thị trường Việt suốt thời gian vừa qua. Xiaomi là một công ty về công nghệ lớn nội địa Trung Quốc với quy mô khổng lồ, nhiều lĩnh vực khác nhau về công nghệ như smartphone, đồng hồ thông minh, Tivi, điều hòa, phụ kiện công nghệ,.. Và đặc biệt có thể kể tới đó là khóa vân tay Xiaomi – một trong những dòng khóa được cho là “NGON – BỔ – RẺ” trên thị trường khóa thông minh hiện nay. 

Không những các gia đình riêng lẻ mà khóa vân tay Xiaomi cũng được sử dụng phổ biến ở rất nhiều các công ty, khách sạn, nhà nghỉ. Bạn rất dễ dàng để bắt gặp một chiếc khóa cửa thông minh, thời thượng của thương hiệu Xiaomi ở bất kỳ đâu. Với sự đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng cũng như giá thành sản phẩm, khóa thông minh Xiaomi có các sản phẩm từ giá rẻ đến cao cấp, các tính năng đa dạng nhằm đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng.

Ở một số dòng khóa vân tay cao cấp của Xiaomi có tích hợp thêm tính năng kết nối với điện thoại thông minh qua app đặc biệt. Từ đây, người dùng có thể dễ dàng điều khiển, cài đặt chế độ từ xa. Đặc biệt là có kể kết nối với hệ sinh thái nhà thông minh MiHome một cách dễ dàng, tiện lợi. 

Ngoài ra, khóa cửa vân tay Xiaomi có thể được mở bằng thẻ từ, mật khẩu, thuận tiện cho nhiều trường hợp khác nhau. Khi mở cửa bằng mật khẩu, hệ thống sẽ tự động kích hoạt chế độ mật khẩu ảo. Nhờ đó, mỗi lần bạn nhập mật khẩu, người đứng ngay sát bạn cũng không thể biết được mật khẩu. 

Trên đây là tổng hợp một số thông tin về những tính năng cũng như trải nghiệm về các bộ khóa cửa vân tay thông minh, giúp các bạn đọc giải đáp được thắc mắc rằng khóa cửa vân tay có an toàn không, có nên sử dụng hay không? Bên cạnh đó là một số các thương hiệu khóa vân tay uy tín, chất lượng hàng đầu được Kitos Vietnam đề xuất tới các bạn giúp các bạn có thể có được những kiến thức bổ ích trong việc lựa chọn khóa vân tay phù hợp nhất cho gia đình mình !

Xem thêm: Khóa cửa vân tay cho nhà trọ an toàn, giá rẻ

Khóa cửa vân tay tiện dụng như thế nào?

Ngoài những tính năng về đảm bảo an toàn, khóa cửa vân tay cũng đem lại những tiện dụng nhất định cho người dùng.

  1. Không cần phải đem theo ổ khóa bên người, không sợ quên khóa, quên mật khẩu.
  2. Tích hợp nhiều hình thức mở cửa như vân tay, mã số, thẻ từ, chìa cơ, mở cửa từ xa bằng wifi, app.
  3. Thiết kế mang tính thẩm mỹ, hiện đại và sang trọng, phù hợp với thiết kế của mọi loại công trình.
  4. Tuổi thọ sản phẩm cao, dung lượng pin hỗ trợ lâu.

Khóa cửa vân tay có nhược điểm gì không? Cách khắc phục

Bên cạnh các tính năng ưu việt về bảo mật, tiện lợi thì khóa cửa vân tay cũng có một số những nhược điểm chúng ta nên lưu ý và biết cách khắc phục.

khoa-cua-van-tay-co-an-toan-khong

Một số loại khóa kém an toàn khi có thể bị sao chép, làm giả dấu vân. Điều này bạn nên lưu ý khi chọn mua sản phẩm khóa vân tay, nên sử dụng loại khóa đến từ các nhãn hàng uy tín, có sử dụng công nghệ sinh trắc, scan để quét dấu vân tay. Công nghệ này yêu cầu có thêm yếu tố thân nhiệt và da chết có trên ngón tay để mở cửa nên không thể sử dụng da giả mô phỏng lại dấu vân tay.

Cửa vân tay có thể mất an toàn khi bị hack mở khóa bằng cách sử dụng thiết bị làm thay đổi đột ngột nguồn điện đi vào khóa, làm khóa có hiện tượng ngưng hoạt động tạm thời. Tuy nhiên, điều này cũng đã được các hãng khóa uy tín khắc phục triệt để bằng các công nghệ tự động phân tán hoặc hấp thụ các nguồn điện bất thường từ bên ngoài. Vì vậy khi chọn mua khóa vân tay, để đảm bảo an toàn các bạn nên chọn sản phẩm đến từ các hãng lớn, nhờ sự tư vấn từ chuyên gia.

Cuối cùng, để đảm bảo an toàn, khóa vân tay có thể xảy ra trường hợp không nhận dạng được dấu vân khi ngón tay bạn có vết xước làm mất dạng vân. Điều này có thể khắc phục rất đơn giản bằng cách sử dụng nhiều dấu vân tay cho nhiều ngón tay của bạn để dự phòng hoặc sử dụng chìa khóa cơ dự phòng để mở khóa.

Trên đây là những đánh giá khách quan của Kitos Vietnam về tính an toàn, tiện dụng của sản phẩm khóa cửa vân tay. Các bạn có thể tham khảo và quyết định có nên sử dụng sản phẩm khóa cửa vân tay cho căn hộ, văn phòng của mình hay không.

Nếu các bạn còn bất cứ thắc mắc gì về khóa cửa vân tay, khóa cửa thông minh điện tử muốn tham khảo thêm về các mẫu khóa cũng như có nhu cầu lắp đặt miễn phí thì hãy liên hệ ngay với Kitos Vietnam qua đường dây nóng của chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn nhiệt tình, chi tiết nhất khóa vân tay của hãng uy tín.

.
.
.
.